วิศวกรรมไฟฟ้า ไฟฟ้ากำลัง พลังงานทดแทน

วิศวกรรมไฟฟ้า ไฟฟ้ากำลัง พลังงานทดแทน

ขอบเขตงาน

1.งานอำนวยการใช้ระบบและเครื่องจักรกลไฟฟ้าที่มีขนาดรวมกันไม่เกิน ๑๐๐ เมกะวัตต์หรือที่มีขนาดกำลังไม่เกิน
๔๐ เมกะวัตต์ต่อเครื่องระบบหรืออุปกรณ์ไฟฟ้าที่มีขนาดสูงสุดระหว่างสายในระบบไม่เกิน ๑๑๕ กิโลโวลต์หรืออุปกรณ์ไฟฟ้าที่มีขนาดไม่เกิน ๑๐๐,๐๐๐ กิโลโวลต์แอมแปร์ หรือที่มีขนาดแรงดันระหว่างสายในระบบไม่เกิน ๑๑๕ กิโลโวลต์

งานอำนวยการใช้ระบบและเครื่องจักรกลไฟฟ้าที่มีขนาดรวมกันไม่เกิน ๑๐๐ เมกะวัตต์

2.งานควบคุมการสร้างการผลิต ระบบไฟฟ้าสำหรับอาคารสาธารณะตามกฎหมายว่าด้วยการควบคุมอาคารที่มีขนาดการใช้ไฟฟ้ากำลังรวมกันไม่เกิน ๒๐,๐๐๐ กิโลโวลต์แอมแปร์ ระบบไฟฟ้าสำหรับอาคารประเภทควบคุมการใช้ตามกฎหมายว่าด้วยการควบคุมอาคารที่มีขนาดการใช้ไฟฟ้ากำลังรวมกันไม่เกิน ๒๐,๐๐๐ กิโลโวลต์แอมแปร์

งานควบคุมการสร้างการผลิต
งานควบคุมการสร้างการผลิต

3.การจัดการพลังงานที่มีการใช้พลังงานไฟฟ้าหรือพลังงานความร้อน ทุกประเภทและทุกขนาด การจัดการพลังงานที่มีการใช้พลังงานไฟฟ้าไม่เกิน ๒ เมกะวัตต์หรือใช้พลังงาน ความร้อนรวมไม่เกิน ๔๐ ล้านเมกะจูลต่อปี

การจัดการพลังงานที่มีการใช้พลังงานไฟฟ้าหรือพลังงานความร้อน
การจัดการพลังงานที่มีการใช้พลังงานไฟฟ้าหรือพลังงานความร้อน

4.ระบบสัญญาณเตือนอัคคีภัย และระบบป้องกันฟ้าผ่าสำหรับอาคารสูงหรืออาคารขนาดใหญ่พิเศษตามกฎหมายว่าด้วยการควบคุมอาคาร หรืออาคารชุดตามกฎหมายว่าด้วยอาคารชุดทุกประเภททุกขนาด ระบบสัญญาณเตือนอัคคีภัย และระบบป้องกันฟ้าผ่าสำหรับอาคารสูงหรืออาคารขนาดใหญ่พิเศษตามกฎหมายว่าด้วยการควบคุมอาคาร หรืออาคารชุดตามกฎหมายว่าด้วยอาคารชุด ทุกประเภทและทุกขนาด

ระบบสัญญาณเตือนอัคคีภัย
ระบบสัญญาณเตือนอัคคีภัย

5.การอำนวยการใช้ติดตั้ง Solar Rooftop โรงงานอุตสาหกรรม

การอำนวยการใช้ติดตั้ง Solar Rooftop โรงงานอุตสาหกรรม